พันธกิจ / เป้าหมาย
|
พันธกิจ
๑.
จัดระบบการบริหารจัดการภายในสถานศึกษาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่เอื้อต่อการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง
๒.
พัฒนาผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาบนรากฐานของคุณธรรมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ๓.
ส่งเสริมและพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่ของครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ๔.
ส่งเสริมให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา ๕.
ส่งเสริมและพัฒนาสถานศึกษาให้มีการจัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและพัฒนาหรือบูรณาการเนื้อหาสาระของเศรษฐกิจพอเพียงเข้าไปในหลักสูตรสถานศึกษา ๖.
จัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาให้เป็นแหล่งเรียนรู้
กระบวนการเรียนรู้ ปลูกฝัง
หล่อหลอมคุณลักษณะอันพึงประสงค์
และเอื้อต่อกระบวนการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรสถานศึกษา ๗.
จัดระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้เข้มแข็ง ๘.
จัดกิจกรรมที่ช่วยสร้าง
ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ๙.
สร้างอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้โดเด่น ๑๐.พัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามจุดเน้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป้าหมายการพัฒนา
๑. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ ๒. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ ๓. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง
รักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองต่อเนื่อง ๔. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ
คิดสร้างสรรค์
ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล ๕. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรและมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาบนรากฐานของคุณธรรมตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ๖. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต ๗. ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลตามแนวหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ๘. ผู้บริหารมีการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลโดยจัดระบบการบริหารจัดการภายในสถานศึกษาตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่เอื้อต่อการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ๙. คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครองชุมชน ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ๑๐. สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร
กระบวนการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน ๑๑. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ ๑๒. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ๑๓. สถานศึกษามีการสร้าง
ส่งเสริม
สนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ ๑๔. สถานศึกษามีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น ๑๕. สถานศึกษามีการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง |